หัน หัวนอน ไป ทิศ ไหน ดี 2567 หมอช้าง หันหัวนอนไปทิศไหนดีปี2567

ตามความเชื่อของชาวไทยโบราณนั้น ทิศที่เหมาะสมในการหันหัวนอนมีส่วนสำคัญต่อดวงชะตาและความเป็นอยู่ของผู้อยู่อาศัย ดังนั้น หมอช้างได้แนะนำทิศที่เหมาะสมในการหันหัวนอนในปี 2567 เพื่อเสริมดวงชะตาและส่งเสริมความเป็นอยู่ที่ดีให้กับแต่ละราศี ดังนี้

หันหัวนอนไปทิศไหนดี 2567 หมอช้าง

ราศีเมษ

ทิศที่เหมาะสม : ทิศตะวันออกเฉียงเหนือ
การหันหัวนอนไปทางทิศตะวันออกเฉียงเหนือจะช่วยเสริมด้านการงานและการเงินให้กับชาวราศีเมษ ทำให้มีโอกาสเจริญก้าวหน้าในหน้าที่การงาน มีโชคลาภและรายได้เพิ่มขึ้น

ราศีพฤษภ

ทิศที่เหมาะสม : ทิศตะวันตกเฉียงเหนือ
การหันหัวนอนไปทางทิศตะวันตกเฉียงเหนือจะช่วยเสริมด้านความรักและครอบครัวให้กับชาวราศีพฤษภ ทำให้มีความสัมพันธ์ที่ดีกับคนรักและครอบครัว มีความอบอุ่นและมั่นคงในชีวิต

ราศีเมถุน

ทิศที่เหมาะสม : ทิศตะวันตก
การหันหัวนอนไปทางทิศตะวันตกจะช่วยเสริมด้านการสื่อสารและการเดินทางให้กับชาวราศีเมถุน ทำให้มีโอกาสได้เดินทางไปต่างประเทศ ได้พบปะผู้คนใหม่ๆ และมีโชคลาภจากการเดินทาง

ราศีกรกฎ

ทิศที่เหมาะสม : ทิศตะวันตกเฉียงใต้
การหันหัวนอนไปทางทิศตะวันตกเฉียงใต้จะช่วยเสริมด้านการเงินและโชคลาภให้กับชาวราศีกรกฎ ทำให้มีโอกาสได้เงินก้อนโต มีโชคลาภจากการเสี่ยงโชค และมีรายได้ที่มั่นคง

ราศีสิงห์

ทิศที่เหมาะสม : ทิศเหนือ
การหันหัวนอนไปทางทิศเหนือจะช่วยเสริมด้านการงานและความก้าวหน้าให้กับชาวราศีสิงห์ ทำให้มีโอกาสได้เลื่อนตำแหน่ง ได้รับการยอมรับจากผู้ใหญ่ และมีโอกาสประสบความสำเร็จในหน้าที่การงาน

ราศีกันย์

ทิศที่เหมาะสม : ทิศตะวันออกเฉียงใต้
การหันหัวนอนไปทางทิศตะวันออกเฉียงใต้จะช่วยเสริมด้านความรักและความสัมพันธ์ให้กับชาวราศีกันย์ ทำให้มีโอกาสได้พบรัก ได้แต่งงาน และมีครอบครัวที่อบอุ่น

ราศีตุลย์

ทิศที่เหมาะสม : ทิศใต้
การหันหัวนอนไปทางทิศใต้จะช่วยเสริมด้านสุขภาพและอายุยืนให้กับชาวราศีตุลย์ ทำให้มีสุขภาพแข็งแรง มีอายุที่ยืนยาว และมีชีวิตที่ยืนยาว

ราศีพิจิก

ทิศที่เหมาะสม : ทิศตะวันออก
การหันหัวนอนไปทางทิศตะวันออกจะช่วยเสริมด้านการเงินและโชคลาภให้กับชาวราศีพิจิก ทำให้มีโอกาสได้เงินก้อนโต มีโชคลาภจากการเสี่ยงโชค และมีรายได้ที่มั่นคง

ราศีธนู

ทิศที่เหมาะสม : ทิศตะวันออกเฉียงเหนือ
การหันหัวนอนไปทางทิศตะวันออกเฉียงเหนือจะช่วยเสริมด้านการงานและการเงินให้กับชาวราศีธนู ทำให้มีโอกาสเจริญก้าวหน้าในหน้าที่การงาน มีโชคลาภและรายได้เพิ่มขึ้น

ราศีมังกร

ทิศที่เหมาะสม : ทิศเหนือ
การหันหัวนอนไปทางทิศเหนือจะช่วยเสริมด้านการงานและความก้าวหน้าให้กับชาวราศีมังกร ทำให้มีโอกาสได้เลื่อนตำแหน่ง ได้รับการยอมรับจากผู้ใหญ่ และมีโอกาสประสบความสำเร็จในหน้าที่การงาน

ราศีกุมภ์

ทิศที่เหมาะสม : ทิศตะวันออก
การหันหัวนอนไปทางทิศตะวันออกจะช่วยเสริมด้านการเงินและโชคลาภให้กับชาวราศีกุมภ์ ทำให้มีโอกาสได้เงินก้อนโต มีโชคลาภจากการเสี่ยงโชค และมีรายได้ที่มั่นคง

ราศีมีน

ทิศที่เหมาะสม : ทิศใต้
การหันหัวนอนไปทางทิศใต้จะช่วยเสริมด้านสุขภาพและอายุยืนให้กับชาวราศีมีน ทำให้มีสุขภาพแข็งแรง มีอายุที่ยืนยาว และมีชีวิตที่ยืนยาว

หันหัวที่นอนไปทางทิศหัวนอนตามวันเกิด

นอกจากนี้ การหันหัวที่นอนไปทางทิศตามวันเกิดก็ยังมีความเชื่อ มีหลักการนอนตามฮวงจุ้ย เราก็ยังสามารถพิจารณา ทิศหัวนอน ตามวันเกิดได้อีกด้วย ห้องนอนควรหันไปทางทิศไหนของบ้าน โดยทิศที่เหมาะสมกับแต่ละวันเกิดมีดังนี้

  • วันอาทิตย์ : ทิศตะวันออกเฉียงใต้
  • วันจันทร์ : ทิศตะวันออกเฉียงเหนือ
  • วันอังคาร : ทิศตะวันออก
  • วันพุธกลางวัน : ทิศใต้
  • วันพุธกลางคืน : ทิศตะวันออกเฉียงเหนือ
  • วันพฤหัสบดี : ทิศตะวันตกเฉียงเหนือ
  • วันศุกร์ : ทิศตะวันตก
  • วันเสาร์ : ทิศตะวันตกเฉียงใต้

ห้ามนอนควรหันไปทางไหน ทิศไหนของบ้าน

นอกจากทิศหัวนอนที่ช่วยเสริมสร้างความเป็นสิริมงคลแล้ว ตามหลักฮวงจุ้ยยังมีทิศที่ควรหลีกเลี่ยงเป็นข้อปลีกย่อยอีกเล็กน้อย ดังนี้

หันหัวนอนไปทางห้องครัว

การหันหัวนอนไปทางห้องครัว ตามหลักฮวงจุ้ยการหันหัวนอนไปทางห้องครัวถือเป็นทิศที่อับโชค หน้าการงานติดขัด มักจะมีปัญหารบกวนเนื่องจากห้องครัวเป็นห้องที่ใช้สำหรับทำอาหาร จึงทำให้เกิดกลิ่นหรือเสียงจนนอนไม่หลับ พักผ่อนไม่เพียงพอ นอกจากนี้ยังมีความเชื่ออีกว่า ภายในห้องครัวคือพลังงานธาตุไฟ ถ้าหันหัวนอนไปในทิศที่มีเตาไฟตั้งอยู่ จะทำให้ร่างกายได้รับพลังงานจากธาตุไฟมากเกินไป ส่งผลเสียต่อสุขภาพของผู้อยู่อาศัยในห้องนอนนั้นได้

หันหัวนอนไปทางห้องน้ำ

การหันหัวนอนไปทางห้องน้ำตามหลักฮวงจุ้ย มักจะทำให้เกิดปัญหา ชีวิตเกิดความยุ่งยาก มีคนใส่ร้ายนินทา ตามหลักวิทยาศาสตร์ การหันหัวนอนไปทางทิศนี้จะทำให้ร่างกายได้รับความชื้นจากห้องน้ำ ซึ่งจะส่งผลเสียต่อผู้อยู่อาศัย ไม่ดีต่อสุขภาพร่างกาย อาจทำให้เจ็บป่วยบ่อย

หันหัวเตียงไปทางผนังที่มีรอยแตกร้าว

การหันหัวเตียงไปทางผนังที่มีรอยแตกร้าย เชื่อกันว่า ชีวิตครอบครัวจะมีปัญหา เกิดการทะเลาะเบาะแว้งจนอาจถึงขัดหย่าร้าง ตามหลักจิตวิทยา การหันหัวไปทางผนังที่ร้าวจะทำให้เรารู้สึกถึงร้อยร้าวในจิตใจ รู้สึกไม่มั่นคง ดังนั้น จึงควรซ่อมแซมรอยร้าวให้เรียบร้อย ทั้งนี้ก็เพื่อป้องกันการรั่วซึมและปัญหาต่างๆที่จะตามมานั้นเอง

หันหัวนอนไปทางทิศที่มีบันได

ตามหลักฮวงจุ้ยการหันหัวไปทางทิศที่มีบันไดเชื่อว่าจะส่งผลต่อโชคลาภและความเจริญก้าวหน้าในชีวิต เพราะบันไดเป็นที่ที่มีคนเดินย่ำไปมา จึงเปรียบเสมือนว่าเราโดยเหยียบย่ำอยู่ตลอดเวลา แต่ถ้ามองการตามหลักจิตวิทยา การหันหัวนอนไปทางบันไดจะทำให้เราได้ยินเสียงคนเดินขึ้นลงตลอด ทำให้รบกวนการนอนหลับและรู้สึกระแวงได้

  • ห้ามเตียงนอนตรงกับประตูห้องน้ำ : ซึ่งเป็น ข้อห้ามการวางเตียงนอน ที่เชื่อว่าใครหลายๆคนก็รู้อยู่แล้ว เพราะมีความเชื่อว่าอาจจะส่งผลให้ได้รับพลังงานที่ไม่ดีและทำให้ร่างกายไม่แข็งแรง
  • ห้ามหันปลายเตียงไปทางประตู : ความเชื่อ ห้าม นอนตรงประตู การวางเตียง นอนตรงประตู จะทำให้มีความรู้สึกไม่ปลอดภัย เนื่องจากมีการเข้าออกห้องอยู่บ่อยๆ อีกแง่มุมหนึ่งก็คือในแง่ของฮวงจุ้ยเชื่อว่าประตูเป็นสื่อกลางระหว่างโลกของคนและโลกของวิญญาณ อาจจะทำให้คนที่นอนบริเวณนี้ถูกผีอำได้บ่อยครั้ง
  • อย่าวางกระจกไว้ตรงกับที่นอน : สำหรับศาสตร์ฮวงจุ้ยแล้วจะทำให้เรารู้สึกหลอกหลอน อีกทั้งเมื่อตื่นมากลางดึกอาจจะตกใจเงาแวบๆที่กระจก ทำให้การนอนไม่มีประสิทธิภาพอีกด้วย
  • อย่าวางเตียงนอนใต้คาน : เป็นอันรู้กันดีว่าไม่ควรเป็นอย่างยิ่งเพราะตามหลักฮวงจุ้ยแล้วจะรู้สึกเหมือนมีอะไรมากดทับตลอด ทำให้ร่างกายเจ็บป่วยง่าย

tag

  • หันหัวนอนไปทิศไหนดี หมอช้าง 2567
  • หันหัวนอนไปทิศไหนดี 2567
  • หันหัวนอนไปทิศไหนดีที่สุด
  • ทิศหัวนอนตามวันเกิด 2567
  • หันหัวนอนไปทิศไหนดี หมอช้าง 2567
  • ทิศหัวนอน โชคลาภ
  • หันหัวนอนไปทางทิศตะวันตก วิธีแก้
  • หันหัวนอนไปทางหน้าบ้าน

9 thoughts on “หัน หัวนอน ไป ทิศ ไหน ดี 2567 หมอช้าง หันหัวนอนไปทิศไหนดีปี2567

  1. เทวินทร์ เขียวหมื่น says:

    น่าสนใจมากครับ ผมจะลองปรับทิศหัวนอนตามคำแนะนำครับ ขอบคุณครับ

  2. พรรณวดี ใจหาญ says:

    โห่ คุณหมอช้าง แม่นจริง ๆ เลยค่ะ ตั้งแต่ปรับทิศหัวนอนตามคำแนะนำของหมอ นอนหลับสบายขึ้นเยอะเลย

  3. ศิวดล เด็ดเดี่ยว says:

    ไม่รู้ว่าจะแม่นจริงไหม แต่ผมว่าจะลองทำตามคำแนะนำดูละกันเผื่อจะได้นอนหลับสบายขึ้นบ้าง

  4. อภิรมณ์ สุขสงบ says:

    หมอช้างเก่งมากเลยครับ ผมลองทำตามคำแนะนำแล้วรู้สึกว่านอนหลับสบายขึ้นเหมือนกันครับ

  5. ชนกนันท์ จันทร์เพ็ญ says:

    ไม่เชื่อเรื่องแบบนี้หรอกครับ หมอช้างก็แค่หมอก็มโนไปเองทั้งนั้นแหละ

  6. รุจิรัตน์ ใจดี says:

    จริงดิฉันก็ไม่เชื่อเรื่องแบบนี้เหมือนกันค่ะ แต่พอได้ลองทำตามคำแนะนำของคุณหมอช้างแล้ว ก็รู้สึกว่านอนหลับสบายขึ้นเหมือนกันนะคะ

  7. ชนิดา ตะวัน says:

    นี่ถ้าเป็นเมื่อก่อนนะ ฉันคงไม่เชื่อเรื่องแบบนี้หรอก แต่พออายุมากขึ้นแล้วก็เริ่มเชื่อแล้วว่าเรื่องแบบนี้มีจริง

  8. ณัฐพล เด่นชัย says:

    โห่ คนไทยหันหน้าไปทางทิศเหนือ อย่าตื่นตระหนกไปเลย เพื่อนร่วมชาติทั้งหลาย ทุกอย่างยังเหมือนเดิม โปรดอย่ากังวลใจ

  9. อภิวัฒน์ หนุ่มหล่อ says:

    หันหัวนอนตามปีเกิดเลยเหรอครับ 555 แล้วปีนักษัตรล่ะครับ จะหันหัวนอนไปทางไหนดี ฮ่า ๆ ๆ

Comments are closed.