ชื่อจริงลูกชาย ความหมายดี 2567 2568 น่ารัก ทันสมัย สไตล์ญี่ปุ่น

ชื่อจริงลูกชาย ความหมายดี 2567 2568 น่ารัก ทันสมัย สไตล์ญี่ปุ่น

การตั้งชื่อลูกเป็นเรื่องสำคัญและมีความหมายสำหรับพ่อแม่ เพราะชื่อจะเป็นสิ่งที่ติดตัวลูกไปตลอดชีวิต ดังนั้นการตั้งชื่อลูกจึงควรพิจารณาอย่างรอบคอบ โดยเฉพาะชื่อจริงที่มักจะใช้ในเอกสารราชการต่างๆ วันนี้เราจึงได้รวบรวมชื่อจริงลูกชายที่ทั้งมีความหมายดี น่ารัก ทันสมัย และมีกลิ่นอายความเป็นญี่ปุ่นมาฝากคุณพ่อคุณแม่กันค่ะ

ชื่อมีความหมายมงคล

ชื่อที่มีความหมายมงคลเป็นชื่อที่ผู้ใหญ่หลายๆ คนชื่นชอบ เพราะเชื่อว่าจะนำพาสิ่งดีๆ มาให้กับลูก เช่น มงคล (ความโชคดี) สิริมงคล (ความเจริญรุ่งเรือง) วิชญ์ (ความรู้) ธนัช (ความร่ำรวย) ธนกฤต (ความสำเร็จทางการเงิน)

ชื่อเรียกง่าย น่ารัก

ชื่อที่เรียกง่าย น่ารัก เป็นชื่อที่เหมาะกับเด็กผู้ชายวัยแรกเกิด เพราะจะทำให้คนรอบข้างรู้สึกเอ็นดูและเป็นกันเองได้ง่าย เช่น เบนซ์ บีม ต้น ตั้ม โด่ง

ชื่อที่บ่งบอกความเป็นชาย

ชื่อที่บ่งบอกความเป็นชาย เป็นชื่อที่แสดงถึงความเข้มแข็ง กล้าหาญ เหมาะกับเด็กผู้ชายที่คุณพ่อคุณแม่คาดหวังให้เติบโตขึ้นมาเป็นคนเก่ง เช่น ธีรภัทร (ผู้กล้าหาญ) ธนภัทร (ผู้มั่งคั่งและกล้าหาญ) วีรภัทร (ผู้กล้าหาญ) พีรภพ (ผู้กล้าแกร่ง) ศราวุฒิ (ผู้กล้าหาญ)

ชื่อที่มีความหมายสื่อถึงธรรมชาติ

ชื่อที่มีความหมายสื่อถึงธรรมชาติเป็นชื่อที่ฟังแล้วรู้สึกถึงความสดชื่น ผ่อนคลาย เหมาะกับเด็กผู้ชายที่คุณพ่อคุณแม่รักธรรมชาติ เช่น ภาสกร (พระอาทิตย์) วายุ (ลม) ภูผา (ภูเขา) มนัส (จิตใจ) สายลม (ลม)

ชื่อสไตล์ญี่ปุ่น

ชื่อสไตล์ญี่ปุ่นเป็นชื่อที่กำลังได้รับความนิยมในปัจจุบัน เพราะมีความหมายที่ไพเราะและฟังดูน่ารัก เช่น เร็น (บัวหลวง) ฮิโร (กว้างใหญ่) เคย์ (ชัยชนะ) โทมะ (สุภาพบุรุษ) ฮารุ (ฤดูใบไม้ผลิ)

ตารางชื่อจริงลูกชาย

ชื่อความหมาย
มงคลความโชคดี
สิริมงคลความเจริญรุ่งเรือง
วิชญ์ความรู้
ธนัชความร่ำรวย
ธนกฤตความสำเร็จทางการเงิน
เบนซ์
บีม
ต้น
ตั้ม
โด่ง
ธีรภัทรผู้กล้าหาญ
ธนภัทรผู้มั่งคั่งและกล้าหาญ
วีรภัทรผู้กล้าหาญ
พีรภพผู้กล้าแกร่ง
ศราวุฒิผู้กล้าหาญ
ภาสกรพระอาทิตย์
วายุลม
ภูผาภูเขา
มนัสจิตใจ
สายลมลม
เร็นบัวหลวง
ฮิโรกว้างใหญ่
เคย์ชัยชนะ
โทมะสุภาพบุรุษ
ฮารุฤดูใบไม้ผลิ

สรุป

การตั้งชื่อลูกชายเป็นเรื่องสำคัญที่ควรพิจารณาอย่างรอบคอบ ชื่อที่เราได้รวบรวมมานี้เป็นเพียงส่วนหนึ่งเท่านั้น ยังมีชื่ออีกมากมายที่มีความหมายดี น่ารัก ทันสมัย และสไตล์ญี่ปุ่นให้คุณพ่อคุณแม่ได้เลือกสรร อย่าลืมคำนึงถึงความชอบส่วนตัวของคุณพ่อคุณแม่และความเหมาะสมกับตัวลูกด้วยนะคะ

คำสำคัญ

  • ชื่อลูกชาย
  • ชื่อความหมาย
  • ชื่อเรียกง่าย
  • ชื่อผู้ชาย
  • ชื่อสไตล์ญี่ปุ่น